Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Bài đăng

Lấy dữ liệu từ điện thoại chết main

Nếu bạn có một chiếc điện thoại bị hỏng, màn hình bị vỡ hoặc thậm chí là một chiếc điện thoại đã đi bơi trong nước, đừng lo lắng, bạn của tôi, không ai có thể tránh được hư hỏng cho điện thoại thông minh. Có một số cách để bạn khôi phục lấy dữ liệu từ điện thoại chết nguồn iPhone hoặc Adroid. Hãy cùng Tác Giả tìm hiểu giải pháp cho vấn đề này nhé!

Lấy dữ liệu từ điện thoại chết nguồn

Các loại hư hỏng điện thoại thông minh có thể gặp phải

Hai trường hợp mà điện thoại hư hỏng: hư hỏng phần mềm và hư hỏng phần cứng. Hư hỏng phần mềm có thể xảy ra nếu điện thoại của bạn bị rơi xuống nước (trừ khi bạn có Sony Xperia chống nước), nếu điện thoại của bạn chưa nhận được bản cập nhật trong một lúc hoặc nếu hệ điều hành của bạn bị hỏng.
Hư hỏng phần cứng có thể xảy ra khi điện thoại của bạn bị rơi, vỡ, tưới nước, ném hoặc dậm chân chèn ép. Nó có thể mang lại vô số vấn đề từ màn hình bị nứt và vết trầy xước cho đến nút home bị hỏng (Những lỗi tồi tệ nhất khi điện thoại hư hỏng).

Tham khảo thêm:
khôi phục ảnh đã xóa trên máy tính
Cách chia sẻ dữ liệu qua mạng LAN Win 10
Làm sao phục hồi dữ liệu iphone
Cách khắc phục ipad bị mắc kẹt trên Apple logo
cách mở khóa ipad khi bị vô hiệu hóa

Trường hợp khôi phục dữ liệu từ điện thoại bị rơi nước

Có nhiều cách để giải cứu một chiếc điện thoại bị rơi xuống nước, bất kể tình hình có vẻ tồi tệ đến thế nào! Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện nếu có điện thoại ướt trên tay (áp dụng cả iPhone và Android):

1. Tắt điện thoại Ngay lập tức
2. Tháo điện thoại khỏi nước Nhanh chóng
3. Nếu có thể hãy cởi bỏ mọi vỏ / vỏ / thẻ sim bên ngoài Tinh tế
4. Khăn lau điện thoại triệt để
5. Đi đến một chuyên gia Nhanh chóng
6. Truy cập dữ liệu của bạn Dễ dàng

iPhone rớt nước bị chết nguồn

Thật không may, thủ thuật bỏ thùng gạo phổ biến sẽ không khắc phục được bất kỳ hư hỏng điện tử bên trong. Nếu điện thoại của bạn đang bật nguồn khi chạm vào chất lỏng, có khả năng nước sẽ chạm vào bảng điện bên trong và gây ra một vài hư hỏng nội bộ.

Mang điện thoại của bạn đến Trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, hoặc tự sửa chữa các bộ phận bên trong là cách duy nhất để thực sự sửa chữa một chiếc điện thoại bị hỏng nước.

Bạn có thể truy cập dữ liệu từ điện thoại bị hỏng nước theo nhiều cách.

Với điện thoại Android, bạn có thể rút thẻ SD ra, cắm vào máy tính xách tay hoặc máy tính để lưu dữ liệu của bạn. Bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện việc này bằng cách nhập di chuyển thẻ SD khỏi [đối với từng mẫu điện thoại khác nhau] vào Google. Cung cấp rằng bạn đã lưu dữ liệu ở đây, bạn sẽ có cơ hội lấy lại được dữ liệu.

Trường hợplấy dữ liệu từ điện thoại bị rơi vỡ

Màn hình bị nứt

Màn hình bị nứt chắc có lẽ là một lỗi mà chúng ta có thể fix khá dễ dàng, chỉ cần thay thế là được.

Tuy nhiên, nếu bạn không chọn được cửa hàng để sửa chữa uy tín thì thì việc sửa chữa hay thay thế màn hình sẽ trở nên khá khó. Hãy tìm cho bạn một của hàng sửa chữa chính hãng uy tín nhất để có được linh kiện chất lượng nhất.

Nếu màn hình cảm ứng trên Android của bạn không phản hồi do hư hỏng, bạn có thể sử dụng cáp USB OTG. Cáp này, khi được gắn vào điện thoại thông minh của bạn sẽ cho phép bạn kết nối các thiết bị khác với nó, thậm chí là chuột máy tính.

Kết nối chuột với điện thoại của bạn sẽ cho phép bạn điều khiển xung quanh điện thoại và truy cập dữ liệu của mình. Bạn có thể tìm hiểu xem điện thoại của mình có tương thích với USB OTG hay không bằng cách kiểm tra bao bì đi kèm hoặc bạn có thể tìm thấy câu trả lời từ Google.

Trường hợp điện thoại mất chức năng nhấp chuột do nứt màn hình

Màn hình cảm ứng iPhone thì hiếm khi mất chức năng này khi màn hình điện thoại bị nứt.
Tuy nhiên đôi khi nút home sẽ ngừng hoạt động. Bạn vẫn có thể truy cập tất cả các khu vực trên iPhone nếu nút home của bạn bị hỏng, bằng cách bật AssistiveTouch.

Tính năng trợ năng có tên là AssistantiveTouch sẽ cho phép bạn điều khiển xung quanh iPhone nếu bạn gặp khó khăn với nút home hoặc các hành động vuốt của mình. Hãy thử một lần. Dưới đây là cách bật AssistiveTouch trên iPhone của bạn:

1. Mở cài đặt
2. Đi chung
3. Chọn Trợ năng
4. Trong phần Tương tác, chạm vào Trợ giúpTouch
5. Chuyển sang hỗ trợ

Menu AssistiveTouch sẽ cung cấp cho bạn một nút home cảm ứng và cũng sẽ giúp bạn truy cập vào các trung tâm Thông báo và Điều khiển.

Các cách khác để phục hồi dữ liệu điện thoại của bạn

Nếu không có cách nào ở trên giúp bạn khôi phục dữ liệu điện thoại của mình, có một tùy chọn khác bạn có thể thử. Bạn có thể truy xuất dữ liệu từ điện thoại di động của mình thông qua chương trình khôi phục dữ liệu trên điện thoại thông minh. Nói một cách đơn giản, phục hồi dữ liệu điện thoại thông minh là quá trình quét một thiết bị di động bằng phần mềm để lấy dữ liệu từ nó.

Một phần mềm khôi phục dữ liệu rất được khuyến nghị mà cá nhân tôi đã sử dụng cho iPhone, các thiết bị Android của bạn bè và thậm chí cả thẻ SD của tôi là Enigma Recovery. Tương tự như tải xuống iTunes, Chrome hoặc AVG Antivirus, Enigma Recovery là phần mềm máy tính để bàn mà bạn có thể tải xuống máy tính để bàn và sử dụng tùy ý.

Dữ liệu hiện có và đã xóa

Enigma Recovery và các chương trình phục hồi điện thoại thông minh khác như Dr Fone và iMobie có kỹ năng lấy dữ liệu từ điện thoại di động. Phần mềm có thể quét cơ sở dữ liệu nội bộ của điện thoại của bạn và sao chép dữ liệu của nó vào máy tính của bạn.

Mỗi khi bạn xóa các tệp như tin nhắn, danh bạ và cuộc gọi khỏi điện thoại của mình, các mục này vẫn còn trên cơ sở dữ liệu của điện thoại cho đến khi chúng được ghi đè bằng dữ liệu mới. Chương trình trên có thể trích xuất các bit dữ liệu ẩn này từ điện thoại của bạn và giúp bạn khôi phục chúng. Vô tình xóa các văn bản, dữ liệu WhatsApp, danh bạ và nhiều thứ khác có thể được phục hồi thông qua phương pháp này.

Dữ liệu iPhone

Để khôi phục dữ liệu từ iPhone, bạn có thể tự quét thiết bị hoặc bạn có thể quét bản sao lưu iTunes của điện thoại, có trên máy tính hoặc máy tính xách tay của bạn. Bạn sẽ có bản sao lưu iPhone trên PC hoặc máy tính xách tay nếu bạn đã đồng bộ hóa điện thoại với iTunes.

Dữ liệu Android

Để khôi phục dữ liệu từ Android, điện thoại của bạn sẽ cần được root.
Root thiết bị Android là một khái niệm rất giống với việc bẻ khóa iPhone. Nó có hiệu quả cho phép truy cập vào toàn bộ hệ điều hành của điện thoại. Khi điều này được thực hiện, bạn sẽ có thể kết nối thiết bị của mình với máy tính và khôi phục dữ liệu của mình, nhưng trước tiên bạn có thể cần kiểm tra với Trung tâm bán điện thoại, để xem điều này có làm mất hiệu lực bảo hành của bạn không.

Nếu có bất kì thắc mắc, hãy liên hệ hotline của Tác Giả điện thoại cũ Đà Nẵng để được tư vấn miễn phí!

Video liên quan

Đăng nhận xét